ระบบรายงานการรับนักเรียน โรงเรียนวัดตรีจินดาวัฒนาราม(เฉลิมรัฐราษฎร์นุกูล)


ระบบรายงานการรับนักเรียน โรงเรียนวัดตรีจินดาวัฒนาราม(เฉลิมรัฐราษฎร์นุกูล)

        ระบบรายงานการรับนักเรียน พัฒนาขึ้นเพื่อ รวบรวม ประมวลผลแผนการรับนักเรียน จำนวนห้องและจำนวนนักเรียนต่อห้อง สัดส่วนการรับนักเรียน รายงานผลการรับนักเรียน ให้มีประสิทธิภาพ และส่งต่อไปยังคณะกรรมการรับนักเรียนตามระยะเวลาที่กำหนด โดยยึดหลักดำเนินการแบบมีส่วนร่วม โดยเปิดโอกาสให้หน่วยงาน องค์กร และคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการรับนักเรียน มีกระบวนการทำงานที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ มุ่งเน้นให้เด็กทุกคนได้รับโอกาสในการเข้าเรียนอย่างทั่วถึง ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ผ่านกระบวนการรับนักเรียนที่เป็นธรรม เสมอภาค โปร่งใส ตรวจสอบได้ ตามหลักธรรมมาภิบาล มีการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยี และระบบเครือข่ายต่าง ๆ ที่สามารถสื่อสารไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ  

แนวปฏิบัติ

    1. การรับเด็กชั้นก่อนประถมศึกษา ให้รับเด็ก อายุ 4-5 ปี ในเขตพื้นที่บริหารเข้าเรียนชั้นอนุบาล 2 และ 3 โดยไม่มีการสอบวัดความสามารถทางวิชาการ

    2. การรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้รับเด็กที่มีอายุย่างเข้าปีที่ 7 หรือจบการศึกษาชั้นก่อนประถมศึกษาที่อยู่ในเขตพื้นที่บริการของโรงเรียนเข้าเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ทุกคน โดยไม่มีการสอบวัดความสามารถทางวิชาการ ถ้ายังไม่เต็มแผนให้รับเด็กนอกเขตพื้นที่บริการได้

ผังระบบการจัดเก็บข้อมูลการรับนักเรียน



การใช้งานระบบรายงานข้อมูลการรับนักเรียน ระดับโรงเรียน 

1. เข้าเว็บไซต์ระบบจัดเก็บข้อมูลการรับนักเรียน ที่ url : https://admission.bopp-obec.info

2. ลงทะเบียน  กรอกข้อมูลดังนี้



กดปุ่มลงทะเบียน เมื่อกรอกข้อมูลและตรวจสอบข้อมูลถูกต้องแล้ว 

 กดปุ่ม กลับหน้าหลัก เพื่อ log in อีกครั้ง

 3. Login เข้าระบบ

 


        ***ในกรณี ลืม Password ให้โรงเรียนแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่รับนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่ เพื่อทำการลบ User ผู้ใช้งานของโรงเรียนนั้นออก แล้วให้ลงทะเบียนใหม่

 4. พิมพ์ username คือเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก และ password ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ในข้อ 2

5. เข้าสู่หน้าหลัก

1.  ให้ตรวจสอบชื่อผู้เข้าใช้ระบบว่าถูกต้องหรือไม่

2. ระบบแสดงประวัติการเข้าใช้งานระบบ และ IP Address




6. คลิกปุ่มกำหนดชั้นเรียนห้องเรียน --> คลิกเพิ่มข้อมูล เพื่อเข้าสู่การเลือกเปิดห้องเรียน


- คลิกเลือกห้องเรียนปกติ และห้องเรียนพิเศษ ในระดับชั้นที่เปิดสอน

- คลิกปุ่ม ดินสอ  (ด้านหลังห้องพิเศษ) เพื่อกำหนดชื่อห้องพิเศษ และจำนวนห้องพิเศษ



- กดปุ่มเพิ่มชื่อห้องอื่น ๆ เพื่อระบุชื่อห้องพิเศษนอกเหนือจากที่มีให้เลือก

 


 - พิมพ์ชื่อห้องเรียนและชื่อย่อของห้องเรียน

 


 - เมื่อยืนยันการเปิดห้องเรียนแล้วจะมีเมนูข้อมูลแผนการรับนักเรียนเพิ่มขึ้นทางด้านซ้าย

 



7. การกำหนดแผนการรับนักเรียนสำหรับห้องเรียนปกติ

- คลิกที่เมนูแผนการรับนักเรียน --> แผนห้องเรียนปกติ --> ปุ่มเพิ่ม ในช่อง ห้อง


- พิมพ์ตัวเลขจำนวนห้องเรียนที่จะเปิด   ระบบจะคำนวณจำนวนนักเรียนที่สามารถรับได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด (ห้องเรียนปกติห้องละ 40 คน ห้องเรียนพิเศษห้องละ 30 คน)

- เมื่อตรวจสอบข้อมูลแล้ว ให้กดปุ่มประมวลผลและยืนยันข้อมูลการกำหนดห้องเรียนปกติ


 8. การรายงานข้อมูลผลการรับสมัครนักเรียนรายวัน

- รายงานผลการรับสมัครนักเรียนรายวัน โดยคลิก "เพิ่ม" ในช่องวันที่จะรายงานข้อมูล

- กรอกจำนวนตัวเลขผู้สมัคร ในเขต และนอกเขต

        *** การรายงานรายวันทำขั้นตอนเดียวกันจนครบทุกวัน ระบบปิดประมวลผลเวลา 18.00 น. 

 9.  การรายงานการมอบตัว

10.  ตรวจสอบการยืนยันข้อมูล

- เมื่อกดปุ่มกลับหน้าหลัก จะแสดงสถานการยืนยันข้อมูล หากพบว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบระดับเขตพื้นที่ให้ยกเลิกการยืนยันก่อนทำการแก้ไข

 


พัฒนาโดย

สำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มวิจัยฯ สนผ. โทร 022805530, 022885839 - 40
พัฒนาโดย DLICT Nongkhai2 / Chaiyaphum3


คู่มือการใช้งานระบบรายงานการรับนักเรียน
https://admission.bopp-obec.info/manual-admission-ver2.pdf

Comments

Popular posts from this blog

รูปแบบบริหารจัดการระบบสารสนเทศเพื่อสนับสนุนองค์การแห่งการเรียนรู้ตามเกณฑ์รางวัลคุณภาพแห่งชาติ

The Empowering Leadership Project