ระบบรายงานการรับนักเรียน โรงเรียนวัดตรีจินดาวัฒนาราม(เฉลิมรัฐราษฎร์นุกูล)
ระบบรายงานการรับนักเรียน โรงเรียนวัดตรีจินดาวัฒนาราม(เฉลิมรัฐราษฎร์นุกูล)
ระบบรายงานการรับนักเรียน พัฒนาขึ้นเพื่อ รวบรวม ประมวลผลแผนการรับนักเรียน จำนวนห้องและจำนวนนักเรียนต่อห้อง สัดส่วนการรับนักเรียน รายงานผลการรับนักเรียน ให้มีประสิทธิภาพ และส่งต่อไปยังคณะกรรมการรับนักเรียนตามระยะเวลาที่กำหนด โดยยึดหลักดำเนินการแบบมีส่วนร่วม โดยเปิดโอกาสให้หน่วยงาน องค์กร และคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการรับนักเรียน มีกระบวนการทำงานที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ มุ่งเน้นให้เด็กทุกคนได้รับโอกาสในการเข้าเรียนอย่างทั่วถึง ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ผ่านกระบวนการรับนักเรียนที่เป็นธรรม เสมอภาค โปร่งใส ตรวจสอบได้ ตามหลักธรรมมาภิบาล มีการประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยี และระบบเครือข่ายต่าง ๆ ที่สามารถสื่อสารไปยังผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ
แนวปฏิบัติ
1. การรับเด็กชั้นก่อนประถมศึกษา ให้รับเด็ก อายุ 4-5 ปี ในเขตพื้นที่บริหารเข้าเรียนชั้นอนุบาล 2 และ 3 โดยไม่มีการสอบวัดความสามารถทางวิชาการ
2. การรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้รับเด็กที่มีอายุย่างเข้าปีที่ 7 หรือจบการศึกษาชั้นก่อนประถมศึกษาที่อยู่ในเขตพื้นที่บริการของโรงเรียนเข้าเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ทุกคน โดยไม่มีการสอบวัดความสามารถทางวิชาการ ถ้ายังไม่เต็มแผนให้รับเด็กนอกเขตพื้นที่บริการได้
ผังระบบการจัดเก็บข้อมูลการรับนักเรียน
การใช้งานระบบรายงานข้อมูลการรับนักเรียน ระดับโรงเรียน
1. เข้าเว็บไซต์ระบบจัดเก็บข้อมูลการรับนักเรียน ที่ url : https://admission.bopp-obec.info
2. ลงทะเบียน กรอกข้อมูลดังนี้
กดปุ่มลงทะเบียน เมื่อกรอกข้อมูลและตรวจสอบข้อมูลถูกต้องแล้ว
กดปุ่ม กลับหน้าหลัก เพื่อ log in อีกครั้ง
3. Login เข้าระบบ
***ในกรณี ลืม Password ให้โรงเรียนแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่รับนักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่ เพื่อทำการลบ User ผู้ใช้งานของโรงเรียนนั้นออก แล้วให้ลงทะเบียนใหม่
4. พิมพ์ username คือเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก และ password ตามที่ได้ลงทะเบียนไว้ในข้อ 2
5. เข้าสู่หน้าหลัก
1. ให้ตรวจสอบชื่อผู้เข้าใช้ระบบว่าถูกต้องหรือไม่
2. ระบบแสดงประวัติการเข้าใช้งานระบบ และ IP Address
6. คลิกปุ่มกำหนดชั้นเรียนห้องเรียน --> คลิกเพิ่มข้อมูล เพื่อเข้าสู่การเลือกเปิดห้องเรียน
- คลิกเลือกห้องเรียนปกติ และห้องเรียนพิเศษ ในระดับชั้นที่เปิดสอน
- คลิกปุ่ม ดินสอ (ด้านหลังห้องพิเศษ) เพื่อกำหนดชื่อห้องพิเศษ และจำนวนห้องพิเศษ
- กดปุ่มเพิ่มชื่อห้องอื่น ๆ เพื่อระบุชื่อห้องพิเศษนอกเหนือจากที่มีให้เลือก
- พิมพ์ชื่อห้องเรียนและชื่อย่อของห้องเรียน
- เมื่อยืนยันการเปิดห้องเรียนแล้วจะมีเมนูข้อมูลแผนการรับนักเรียนเพิ่มขึ้นทางด้านซ้าย
7. การกำหนดแผนการรับนักเรียนสำหรับห้องเรียนปกติ
- คลิกที่เมนูแผนการรับนักเรียน --> แผนห้องเรียนปกติ --> ปุ่มเพิ่ม ในช่อง ห้อง
- พิมพ์ตัวเลขจำนวนห้องเรียนที่จะเปิด ระบบจะคำนวณจำนวนนักเรียนที่สามารถรับได้ตามเกณฑ์ที่กำหนด (ห้องเรียนปกติห้องละ 40 คน ห้องเรียนพิเศษห้องละ 30 คน)
- เมื่อตรวจสอบข้อมูลแล้ว ให้กดปุ่มประมวลผลและยืนยันข้อมูลการกำหนดห้องเรียนปกติ
8. การรายงานข้อมูลผลการรับสมัครนักเรียนรายวัน
- รายงานผลการรับสมัครนักเรียนรายวัน โดยคลิก "เพิ่ม" ในช่องวันที่จะรายงานข้อมูล
- กรอกจำนวนตัวเลขผู้สมัคร ในเขต และนอกเขต
*** การรายงานรายวันทำขั้นตอนเดียวกันจนครบทุกวัน ระบบปิดประมวลผลเวลา 18.00 น.
9. การรายงานการมอบตัว
- เมื่อกดปุ่มกลับหน้าหลัก จะแสดงสถานการยืนยันข้อมูล หากพบว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบระดับเขตพื้นที่ให้ยกเลิกการยืนยันก่อนทำการแก้ไข
Comments
Post a Comment